Chào mừng quý vị đến với Website của trường tiểu học số 2 Khe Sanh.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

doi day ba ta xanh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Diện (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:32' 23-10-2009
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
LỚP 4B
Môn : TẬP ĐỌC
GV thực hiện: Trương Thị Lợi
kính chào quý thầy cô giáo đến dự giờ
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
TẬP ĐỌC
Kiểm tra bài cũ:
?1: Đọc thuộc lòng bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ”
?2: Hãy nêu nội dung bài tập đọc: “Nếu chúng mình có phép lạ”
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
TẬP ĐỌC:
ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH
1. Luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc từ khó:
Sát chân
Khuy dập
Lang thang
Ngọ nguậy
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
? Bài có thể chia làm mấy đoạn ?
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1:
+ Giải nghĩa từ mới:
Ba ta:
Giày vải cứng, cổ thấp.
? Nhân vật “tôi” trong bài là ai ?
? Ngày bé, chị phụ trách đội từng ước mơ điều gì?
? Tìm những câu văn tả vẽ đẹp của đôi giày ba ta ?
Cổ giày ôm sát chân. Thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả, màu vải như màu da trời những ngày thu. Phần thân gần sát cổ có hai hàng khuy dập, luồn một sợi dây trắng nhỏ bắt ngang.
? Ước mơ của chị phụ trách đội ngày ấy có đạt được không ?
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
Ý chính đoạn 1:
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1:
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2:
Giải nghĩa từ mới:
Tuyên truyền, giải thích động viên để người khác tự nguyện làm một việc nào đó.
cột
buộc
Vận động
Tả vẽ đẹp của đôi giày ba ta
. Luyện đọc nối tiếp:
. Câu hỏi tìm hiểu nội dung đoạn: (Hoạt động nhóm 4)
? Chị phụ trách đội được giao việc gì?
? Chị phát hiện ra Lái thèm muốn cái gì?
? Vì sao chị biết điều đó?
? Chị đã làm gì để động viên cậu bé Lái trong ngày đầu đến lớp?
? Tại sao chị phụ trách đội lại chọn cách làm đó?
? Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày?
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
Ý chính đoạn 1: Tả vẽ đẹp của đôi giày ba ta
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1:
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2:
Ý chính đoạn 2:
Chị phụ trách rất quan tâm đến Lái và niềm vui của Lái khi nhận được đôi giày.
* Luyện đọc diễn cảm:
Chao ôi! Đôi giày mới đẹp làm sao! Cổ giày ôm sát chân. Thân giày làm bằng vải cứng, dáng thon thả, màu vải như màu da trời những ngày thu. Phần thân giày gần sát cổ có hai hàng khuy dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt ngang. Tôi tưởng tượng nếu mang nó vào / chắc bước đi sẽ nhẹ và nhanh hơn, tôi sẽ chạy trên những con đường đất mịn trong làng / trước cái nhìn thèm muốn của các bạn tôi...
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
Thứ 6 ngày 23 tháng 10 năm 2009
Ý chính đoạn 1: Tả vẽ đẹp của đôi giày ba ta
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1:
* Luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2:
Ý chính đoạn 2:
Chị phụ trách rất quan tâm đến Lái và niềm vui của Lái khi nhận được đôi giày.
Nội dung bài học:
Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.
TẬP ĐỌC:
ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH
Củng cố:
Em có ước mơ gì?
Chuẩn bị bài sau: Thưa chuyện với mẹ
Giờ học đến đây đã kết thúc!
Kính chào quý thầy cô giáo cùng các em!
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓